Tin tức

Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không quốc tế 4 sao

095604_trai-nghiem-dich-vu-4-sao-cua-hang-khong-quoc-gia-viet-nam_500

Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không SkyTrax của Anh vừa trao chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao cho Vietnam Airlines.

Sự kiện trao giải thưởng cho các hãng hàng không thế giới thường niên đã diễn ra ngày 12/7 tại trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough năm 2016 tại Anh. Sau một quá trình đánh giá khách quan và chi tiết đối với tất cả các hạng mục dịch vụ từ trên không đến mặt đất, SkyTrax đã quyết định trao chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao cho Vietnam Airlines.

Đây là sự công nhận về những tiến bộ không ngừng của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam trong quá trình đổi mới và nâng cấp chất lượng dịch vụ. Vietnam Airlines thể hiện rõ quyết tâm trong việc thực hiện cam kết đảm bảo tất cả các dịch vụ trong chuỗi cung ứng sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Ông Dương Trí Thành (thứ 4, từ trái qua) và tổ bay nhận chứng chỉ hãng hàng không 4 sao của SkyTrax

Trao chứng chỉ cho Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành, Giám đốc điều hành SkyTrax Edward Plaisted khẳng định, việc tham gia đội ngũ các hãng hàng không 4 sao là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của Vietnam Airlines trong việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ. Đưa vào khai thác đồng thời hai loại máy bay mới trong thời gian ngắn là thách thức không nhỏ, nhưng Vietnam Airlines đã thành công.

Bày tỏ vinh dự được đại diện cho Vietnam Airlines nhận chứng chỉ từ một tổ chức uy tín như SkyTrax, ông Thành cho rằng, đây là bước tiến quan trọng để Vietnam Airlines tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại châu Á – Thái Bình Dương.

Từ năm 2015, Vietnam Airlines đã triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Vietnam Airlines cũng đang thay thế dần đội tàu bay thân rộng bằng hai dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner.

Vietnam Airlines đã triển khai đồng bộ dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao.

Với chứng chỉ mới nhận được, Vietnam Airlines nằm trong danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của SkyTrax như: Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)… Theo ông Thành, tất cả những nỗ lực này đều nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, từ đó nâng thương hiệu của Vietnam Airlines, tăng cường hiệu quả sản xuất – kinh doanh.

Ông Thành cũng tin rằng, thị trường hàng không Anh là một thị trường giàu tiềm năng mà Vietnam Airlines cần tăng cường khai thác trong thời gian tới. Năm 2015, Vietnam Airlines đã gặt hái thành công lớn khi chuyển đường bay đến sân bay Heathrow. Để khai thác tối đa tiềm năng thị trường này, Vietnam Airlines sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tăng cường chất lượng dịch vụ, tăng chuyến, và phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Anh.

Tổ chức SkyTrax thành lập năm 1989 có trụ sở đặt tại thủ đô London (Anh). SkyTrax chuyên điều tra và nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không trên toàn cầu. SkyTrax quản lý hai chương trình khảo sát khách hàng thường niên liên quan đến các hãng hàng không và các sân bay trên thế giới. SkyTrax cũng sở hữu một trong những diễn đàn đánh giá các hãng hàng không và sân bay toàn cầu phổ biến nhất.

Giải thưởng hãng hàng không thế giới được SkyTrax khởi xướng từ năm 1999 và được duy trì thường niên cho đến nay. Tiêu chí quan trọng của chương trình khảo sát là để cho khách hàng tự lựa chọn những hãng hàng không mà họ coi là tốt nhất, qua đó lựa chọn ra những thương hiệu đạt giải hành khách yêu thích. SkyTrax xếp hạng các hãng hàng không theo 5 mức, từ 1 sao cho tới mức cao nhất là 5 sao. Thang điểm của SkyTrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của hãng hàng không.