Làm đẹp

Quy trình nấu cơm đúng cách đảm bảo sức khỏe.

vo-gao

Quy trình nấu cơm đúng cách các bạn đã biết chưa, nấu cơm đúng cách để đảm bảo sức khỏe của gia đình bạn chưa ? Tham khảo bài viết của 60giay , để nấu cơm đúng cách bảo vệ sức khỏe gia đình nhé.

1.Gạo xay sát kĩ quá trắng.

Gạo khi bị xay sát quá kĩ , sẽ bị mất đi lớp cám bên ngoài bên ngoài mất đi ,lớp cám này chứa rất nhiều dưỡng chất ,tốt cho cơ thể . Những người bị mắc bệnh tiểu đường không nên sử dụng loại gạo xay sát trắng quá như vậy . Vì gạo trắng có nguy cơ làm tăng bệnh .Những bệnh nhân tiểu đường không nên ăn quá nhiều tinh bột.

quy trình nấu cơm
quy trình nấu cơm
2.Vo gạo quá nhiều lần.

Thường thì mỗi khi nấu cơm, chúng ta đều thực hiện bước đầu tiên là vo gạo. Nhưng chúng ta không nên vo gạo quá kĩ . Vo rất nhiều lần, bạn nên bỏ đi thói quen này vì chúng ta đang loại đi rất nhiều vitamin nhóm B bám ở bên ngoài hạt gạo. Khi vo gạo phạt thật nhẹ nhàng. Đừng lãng phí vitamin có trong gạo như vậy nhé , bạn cũng có thể giữ lại nước vo gạo để làm nước rửa mặt hàng ngày.

3 .Nấu cơm quá lâu.
quy trình nấu cơm
quy trình nấu cơm

Cũng theo thói quen quy trinh hàng ngày .Quy trình nấu cơm các bạn thường cho gạo vào nồi rồi nấu, thật đơn giản phải không ạ. Nhưng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Bạn nên ngâm gạo khoảng 30 phút trước khi nấu cơm hoặc bạn dùng nước nóng để nấu cơm. Mục đích làm cơm chín nhanh tránh gây tổn hại đến các vitamin B có trong gạo.

Các bạn hãy thực hiện nấu cơm đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình nhé.

Nguyễn Hằng