Ẩm thực Văn hóa

Chưa từng có nhà hàng toilet nào kinh dị hơn thế này

chua-tung-co-nha-hang-toilet-nao-kinh-di-hon-the-nay-18-163312

Ngồi bên toilet chắc chắn không phải là một ý tưởng tốt cho một bữa ăn nhưng nhà hàng này thậm chí còn đựng thức ăn trong những chiếc bồn cầu thật.

Quán ăn toilet đặc biệt ở Indonesia.

Thực tế, ý tưởng nhà hàng, quán cafe toilet đã có từ rất lâu, bắt nguồn từ đất nước Đài Loan. Các món ăn thay vì bày trong những chiếc cốc, chiếc bát thông thường sẽ được đặt trong những dụng cụ có hình bồn cầu mini. Loại nhà hàng độc đáo này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của thực khách và mô hình kinh doanh cũng lan rộng ra nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Nhưng hãy thử tưởng tượng xem, nếu thức ăn được đựng trong những chiếc bồn cầu thật sự, bạn có dám ăn không?

Quán cafe toilet không còn xa lạ với giới trẻ.

Hãy thử ghé thăm quán Jamban ở Semerang, đảo Java để được ngồi trực tiếp lên những chiếc bệ xí bệt và nếm đồ ăn được để trong những chiếc bệ xí xổm khác. Jamba trong tiếng Indonesia có nghĩa là nhà vệ sinh.

Đằng sau ý tưởng có phần kinh dị này là một mục đích rất có ý nghĩa. Chủ nhà hàng, ông Budi Laksono, một chuyên gia về y tế công cộng từng làm việc cho chính quyền địa phương, mỏ ra nhà hàng này để khuyến khích khách hàng sử dụng toilet.

Ông Laksono, 52 tuổi nói: “Quán phục vụ như vậy như một lời nhắc nhở rằng nhiều người dân ở Indonesia vẫn chưa có nhà vệ sinh để sử dụng. Hàng triệu người dân vẫn sống dưới mức nghèo khổ và là đất nước có tỉ lệ nhà vệ sinh lộ thiên cao nhất thế giới – người dân hoàn toàn thải trực tiếp ra ngoài môi trường, không có nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn – một thực tế làm lây lan dịch bệnh.”

Laksono cho biết cách tiếp cận vấn đề nhà vệ sinh này của ông gây tranh cãi khá nhiều ở các nước có đa số người theo đạo Hồi: “Nhiều người chỉ trích nói quán không phù hợp và chống lại đạo Hồi.”

Thực khách có thể thưởng thức đủ món từ đồ ăn truyền thống Indonesia như bakso – một loại thịt viên đến những loại cocktail không cồn.

Món canh thịt viên.

Cocktail.

Một vị khách đến quán nói: “Tôi đã thấy ghê sợ trong phút ban đầu nhưng sau đó đã thực sự ăn một ít vì tò mò. Tôi nghĩ ý tưởng này hết sức thú vị bởi vì nếu bạn đang cố gắng thực hiện một chiến dịch nào đó mà không có chiêu trò như thế này, thông tin sẽ không thể ăn sâu vào từng người.”

Khách hàng đang làm quen với ý tưởng nhà hàng độc đáo này.

Theo: vntinnhanh