Thời sự Tin tức Xã Hội

Chỗ dựa nào cho radio trong thời đại internet?

Chổ dựa nào dành cho radio trong thời đại internet?
Chổ dựa nào dành cho radio trong thời đại internet?

Từ xa xưa khi mà internet là chưa phổ biến rộng rãi lợi thế của radio vô cùng quan trọng, trong khi những nhà khá giả. Có điều kiện mới có thể sắm cho mình một chiếc tivi. Thời những năm 1990 đến 2000 radio là hình thức truyền thông tuyên truyền chủ yếu của nước ta. Còn mạng xã hội chỉ làm tăng thêm giá trị của đài phát thanh.

Thời đại bùng nổ của internet (Mạng xã hội).

Chỗ dựa nào dành cho radio trong thời đại internet? Không cần phải lên mạng seach những bản nhạc nào hay. Những tin tức nào hot nhất, những biến động thị trường kinh tế ra sao. Tất cả gói gọn vào một chiếc máy radio nhỏ gọn hoặc một chiếc điện thoại đập đá cũ kỹ. Cũng có chức năng nghe radio.

Chổ dựa nào dành cho radio trong thời đại internet?

Internet càng ngày càng phổ biến khiến các chương trình truyền hình trở nên hạn chế người xem.

Đài phát thanh truyền thông bây giờ có rất nhiều chương trình hay và tương tác với người dùng càng nhiều. Điển hình như kênh Xone FM là một kênh giới trẻ với chương trình âm nhạc, giải trí, talkshow hấp dẫn nhất hiện nay trên radio. Phát sóng mỗi ngày và nhiều kênh chính thống mỗi tỉnh cũng có nhiều chương trình hấp dẫn.

Radio phải càng thông minh tiếp cận người nghe hơn:

Có thể ví dụ với talk show “Bạn hữu đường xa” của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) ra đời năm 2009. Với tinh thần MC chỉ là người giới thiệu. Dành cho những tài xế muốn cũng chương trình thử làm MC và có thể ngâm thơ trên mỗi chặng đường dài.

Chổ dựa nào dành cho radio trong thời đại internet?
Chổ dựa nào dành cho radio trong thời đại internet?

Tài xế xe tải giao lưu chương trình giao thông VOH.

Tại một hội thảo radio. Một doanh nhân tự nhận là người mê đắm radio nêu quan điểm: “Có thể chỉnh sửa một bức ảnh, một video, nhưng không thể photoshop giọng nói. Cảm xúc của giọng nói khi chúng ta nghe là khác nhau. Không máy móc nào thay thế được là tương lai vẫn thế”.

Khi thời đại internet phát triển toàn cầu, radio sẽ kén khán giả hơn. Nhưng vẫn có một lượng thính giả đang nghe mỗi ngày và mong muốn nghe nhiều chương trình hay hơn.

Đức Phương.

Add Comment

Click here to post a comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *